TRANG NHẤT > THỜI SỰ
Cập nhật 03/08/2022 (GMT+7)

PhườngIaKringchú trọngnâng cao chất lượng công tác cải cách thủ tục hành chính

Thời gian qua, phường IaKring thành phố Pleiku đã nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành thực hiện hoạt động giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thông qua Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần thiết thực vào công tác cải cách hành chính của địa phương.




Dưới sự chỉ đạo quan tâm, lãnh đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, UBND phường Ia Kring đã triển khai toàn diện trên tất cả các nội dung công tác cải cách hành chính - nhất là cải cách TTHC, đồng thời xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quản lý điều hành của chính quyền cơ sở.

Trước hết là công tác tuyên truyền về cải cách hành chính được UBND phường triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức như tại các buổi giao ban, cuộc họp định kỳ của cơ quan, sinh hoạt đoàn viên công đoàn, các buổi sinh hoạt ở khu dân cư, lồng ghép trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật; niêm yết công khai, đầy đủ, rõ ràng và kịp thời các TTHC tại trụ sở UBND phường, đăng tải trên trang thông tin điện tử phường.

Hàng năm, UBND phường đã ban hành quyết định về kiểm soát TTHC, phân công 1 công chức Văn phòng - Thống kê phường làm đầu mối kiểm soát TTHC của phường. Công tác kiểm soát TTHC đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện cho các cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện TTHC. Tại UBND phường đang niêm yết công khai 172 TTHC trên 25 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết, được cập nhật, đăng tải trên Trang thông tin điện tử thành phần của phường. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có phòng làm việc hơn 60m2, thuận tiện cho tổ chức và cá nhân đến giao dịch. Cán bộ, công chức sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng trong hoạt động chuyên môn đáp ứng nhu cầu công việc, giải quyết giao dịch của công dân có hiệu quả.

Theo Chủ tịch UBND phường Nguyễn Hoàng Quang Minh: “UBND phường đã ban hành kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính. Đồng thời, nâng cấp hệ thống mạng nội bộ, đầu tư hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống mạng Wifi phủ sóng toàn bộ trụ sở, ứng dụng các phần mềm quản lý. Cán bộ, công chứckhai thác hiệu quả hệ thống dữ liệu, thông tin qua mạng nội bộ và Internet. Hạ tầng công nghệ thông tin đã được quan tâm đầu tư như Trang điện tử thành phần phường Ia Kring; hệ thống điện tử công vụ, hệ thống một cửa điện tử liên thông; hệ thống quản lý văn bản và điều hành văn bản điện tử; sử dụng chứng thư số, chữ ký số trong văn bản điện tử.

Đặc biệt vào ngày thứ tư hàng tuần, phường đã triển khai thực hiện mô hình “Ngày không hẹn, Ngày không viết”. Bà Nguyễn Thị Hồng Minh - cán bộ tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực tư pháp chia sẻ: “Với mô hình này, khi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến yêu cầu thực hiện một số TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả vào ngày thực hiện mô hình, nếu đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định sẽ được công chức tiếp nhận xử lý hồ sơ, trình ký và trả kết quả ngay trong ngày thay vì phải mất nhiều ngày hơn theo quy định. 3 thủ tục được chọn thực hiện mô hình, bao gồm đăng ký khai sinh, thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, thủ tục xác nhận có nhà ở trên đất. Thời gian giải quyết các thủ tục đất đai được rút ngắn, giúp người dân có thể sớm thực hiện các quyền của người sử dụng đất…”.

Vào ngày này, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường bố trí thêm lực lượng đoàn viên, thanh niên trực để hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khi đến liên hệ giải quyết TTHC và hỗ trợ viết hộ các loại giấy tờ, hồ sơ - trừ trường hợp một số TTHC đặc thù theo quy định pháp luật không được viết hộ; kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ; nhận hồ sơ; hướng dẫn người dân nộp hồ sơ tại từng lĩnh vực tương ứng. Tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chỉ việc ký tên hoặc điểm chỉ trong giấy tờ, hồ sơ theo quy định.

Việc triển khai thực hiện mô hình Ngày không hẹn, Ngày không viết đã giúp phát huy tối đa hiệu quả giải quyết TTHC, mang lại sự hài lòng cho người dân, tăng thêm sự thân thiện giữa người dân đối với cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết TTHC. Tìm hiểu tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bà Ngô Thị Thanh Thuỷ tổ 4 phường Ia Kringvui vẻ bộc bạch: “Lần đầu tiên, tôi đến phường Ia Kring làm một số giấy tờ liên quan thủ tục thừa kế về nhà đất, tôi được cán bộ phường hướng dẫn cụ thể cách ghi thông tin vào hồ sơ, đảm bảo theo yêu cầu quy định, nên khi hồ sơ nộp vào, quá trình giải quyết TTHC sẽ được thuận lợi và nhanh chóng hơn”.Tương tự, ông Vũ Đình Lợi tổ 1 phường Ia Kring cho biết: “Tôi đến phường để chứng thực sao y bằng cấp và giấy tờ cho người thân. Tôi thấy công chức của phường làm việc nhiệt tình, hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết sớm”.

Được biết từ năm 2021 đến nay, phường Ia Kringđã tiếp nhận và giải quyết gần 8.200 lượt hồ sơ, trong đó riêng 6 tháng năm nay gần 3.700 lượt hồ sơ. Phường đã thực hiện có hiệu quả việc liên thông 3 nhóm TTHC về khai sinh, đăng ký, xóa đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT trẻ em dưới 6 tuổi. Đồng thời, đã triển khai liên thông kết nối dữ liệu đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi từ phần mềm đăng ký khai sinh điện tử (thuộc Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch dùng chung của Bộ Tư pháp) sang Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm để cấp thẻ bảo hiểm y tế. Tất cả hồ sơ được giải quyết và trả đúng hẹn 100%, không có hồ sơ tồn đọng, trễ hẹn.

Về định hướng thời gian tới, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Hoàng Quang Minh cho biết thêm: “Phường Ia Kring tiếp tục triển khai đồng bộ các nội dung cải cách hành chính và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Duy trì, cải thiện chất lượng hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đúng quy định. Thực hiện có hiệu quả quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức. Duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 đối với tất cả các TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại UBND phường. Tiếp tục hoàn thiện số hóa hộ tịch điện tử; triển khai dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên cổng dịch vụ công quốc gia. Tập trung công tác rà soát, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; kịp thời kiến nghị theo thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các văn bản trái với Hiến pháp, các quy định pháp luật hiện hành hoặc văn bản không còn hiệu lực…”.


Thanh Nhật
Quay lại In bản tin này Gửi tin này cho bạn bè  
Họ tên
Email  
Nội dung
 
 Các tin khác
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo cơ sở (08/08)
Gia Lai tăng cường các giải pháp quản lý bình ổn giá thịt lợn và thức ăn chăn nuôi (08/08)
Gia Lai tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh (08/08)
Gia Lai: Khai giảng lớp Cao học ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước khóa 28.1B (08/08)
Kết quả Kỳ thi thứ sáu Cuộc thi “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nâng cao đạo đức cách mạng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực”. (08/08)
Nâng cao chất lượng điều tra, nắm bắt dư luận xã hội (06/08)
Thường trực Đảng ủy Khối làm việc với Chi bộ Hội Văn học nghệ thuật tỉnh (19/07)
Chi bộ Tổ dân phố 6 (Phường Hòa Bình) tổ chức Đại hội lần thứ VII (03/08)
Kết quả thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW của các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp trong tỉnh (03/08)
Gia Lai: Khoa học - công nghệ và những đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh (03/08)
Địa điểm thành lập chi bộ đầu tiên của huyện Cheo Reo được xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh (02/08)
Pleiku đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới (02/08)
Hoàn cảnh ra đời và ý nghĩa của ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7 (27/07)
Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành kế hoạch phát động và triển khai phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” (27/07)
Gia Lai: Công tác dân vận chính quyền những kết quả nổi bật sáu tháng đầu năm 2022 (27/07)
 

Xem tin ngày:

 Truyền hình internet


 Tìm kiếm

Trong:

 Thông tin mới

2

Cuoc thi

Quản lý văn bản điều hành

Sách mô hình hay cách làm tốt

Gia Lai 90 nam hinh thanh va phat trien

Thong tin sinh hoat Chi bo

câu hỏi thi viết

Câu hỏi Cuộc thi

bien dao

Đặc san số tháng 1 năm 2015

Hop thu cong tac vien

Thông tin Tuyên giáo Gia Lai


 Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nhu cầu quan trọng nhất của thanh niên hiện nay là gì?

  1. Học tập nâng cao trình độ.
  2. Việc làm.
  3. Vay vốn để sản xuất kinh doanh.
  4. Hoạt động vui chơi giải trí.
  5. Nhu cầu khác.

Theo bạn, thanh niên hiện nay có sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện tại vùng sâu, vùng xa không?

  1. Sẵn sàng tham gia
  2. Tham gia nhưng phải có chế độ, chính sách
  3. Không sẵn sàng tham gia


Số người truy cập 6448976
Số người Online 603

Trang Thông Tin Điện Tử Ban Tuyên giáo tỉnh Gia Lai

Cơ quan chủ quản: Ban Tuyên giáo tỉnh Gia Lai
Giấy phép số  147/GP-TTĐT Cục quản lý Phát thanh-Truyền hình-Bộ thông tin và truyền thông cấp
Địa chỉ: 02 Hai Bà Trưng - TP.Pleiku - Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3717002 - Fax: (0269) 3871503
Email: thongtintuyengiaogl@gmail.com
Ghi rõ nguồn thongtintuyengiaogialai.vn khi sử dụng lại thông tin từ website này