Kế
hoạch cũng đã đề ra mục tiêu cụ thể là phấn đấu
đến năm 2025 đó là:Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các quy định của pháp luật về
quản lýhoạt động TMĐT, chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng, tiêu chuẩn, đo
lường,chất lượng sản phẩm trong hoạt động TMĐT tại địa phương.Ứng dụng các giải
pháp kỹ thuật tiên tiến, ứng dụng công nghệ cao đểphục vụ hiệu quả công tác chống
hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt
động TMĐT. 100% đội ngũ cán bộ, công chức thực thi
công vụ về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động TMĐT được đào
tạo, trang bị kiến thức về TMĐT, có năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để
hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.100% các tổ chức, cá nhân tại địa phương
có kinh doanh trên các sàn giao dịch TMĐT lớn được tuyên truyền, phổ biến các quy định
pháp luật về TMĐT, pháp luật chuyên ngành đối với các hàng hóa do tổ chức,
cá nhân kinh doanh.100% người tiêu dùng được tuyên truyền, phổ biến giáo dục
pháp luật vềbảo vệ quyền lợi của mình.
Nội dung yêu cầu thực hiện phải tham gia nghiên cứu, góp ý
vào các dự thảo văn bản quy phạm pháp luậtvề quản lý hoạt động TMĐT, chống hàng
giả, bảo vệ người tiêu dùng, tiêuchuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm hàng hóa
trong hoạt động TMĐT.Rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, cơ
chế, chínhsách trong công tác chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng trong
TMĐT.Nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ, côngchức trong
hoạt động thực thi pháp luật về chống hàng giả và bảo vệ người tiêudùng trong
hoạt động thương mại điện tử: Phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức các
khóa đào tạo, tập huấnnhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ
cán bộ, côngchức thực thi pháp luật về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng
trong hoạt động TMĐT tại địa phương.
Nâng cao hiệu quả trong công
tác phối hợp, thanh tra, kiểm tra và xử lý viphạm giữa các đơn vị, lực lượng
chức năng có liên quan:Xây dựng và thực hiện có hiệu quả cơ chế phối hợp giữa
các sở, ban, ngành, địa phương trong công tác chống hàng giả và bảo vệ người
tiêu dùngtrong hoạt động TMĐT.Tăng cường hoạt động phối hợp, thanh tra, kiểm
tra, phát hiện, đấutranh với các hành vi vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ,
tiêu chuẩn, đolường, chất lượng, nhãn hàng hóa, mã số, mã vạch và truy xuất
nguồn gốc sảnphẩm, hàng hóa trong hoạt động TMĐT.Tăng cường trao đổi thông tin
để thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm cáchành vi vi phạm có liên quan đến hoạt
động TMĐT.
Tăng cường tuyên truyền, phổ
biến và quán triệt các chủ trương củaĐảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước
về chống hàng giả và bảo vệ ngườitiêu dùng trong hoạt động TMĐT. Thường xuyên
cập nhật, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật vàcác thông tin cảnh báo
người tiêu dùng; công khai các tổ chức cá nhân vi phạmbuôn bán hàng giả trong
hoạt động TMĐT.
Với mục đích xây dựng các nhiệm vụ cụ thể nhằm hiện thực
hóa Quyết định số 319/QĐ-TTg, hướng đến hoàn thiện cơ chế, chính sách,
pháp luật đáp ứng yêu cầu chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt
động thương mại điện tử (TMĐT) một cách có hiệu quả trong tình hình mới;Tạo
điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi số của địa phương nóiriêng và quốc
gia nói chung; Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và công tác chống
hànggiả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động TMĐT tại địa phương;Tăng cường
sự phối hợp giữa các sở, ngành, đơn vị và chính quyền cáccấp trong công tác
ngăn chặn vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; Tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệmchấp hành pháp luật,
tham gia chống vi phạm về hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử./.