cialis ohne rezept cialis bestellen kamagra oral jelly viagra kaufen kamagra 100mg levitra preis cialis generika levitra 20 mg levitra 20mg viagra generika lovegra kaufen kamagra bestellen viagra generika online viagra bestellen viagra kaufen

TRANG NHẤT > THÔNG TIN
Cập nhật 03/10/2017 (GMT+7)

Một số vấn đề về các dự án đầu tư theo hình thức BOT trong lĩnh vực giao thông

Những kết quả đạt được



Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa được
Thanh tra Chính phủ chỉ ra có nhiều sai phạm và khuất tất. Ảnh: VOV


   Trước thực trạng kết cấu hạ tầng giao thông quốc gia còn nhiều hạn chế, đòi hỏi phải được đầu tư lớn để nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu giao thông và phát triển kinh tế - xã hội, trong điều kiện nguồn lực Nhà nước còn hạn hẹp; với nhiều cố gắng, nỗ lực triển khai, trong thời gian qua, Bộ Giao thông vận tải cùng các cơ quan chức năng và các địa phương đã thực hiện nhiều dự án đầu tư trong lĩnh vực giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) với quy mô lớn, chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu đầu tư chung của ngành, địa phương đã thực hiện; góp phần tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn, giảm bớt áp lực nợ công, cải thiện đáng kể năng lực phục vụ của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông quốc gia. Cụ thể là: tính đến tháng 8/2017, Bộ Giao thông vận tải đã huy động được khoảng 209.347 tỷ đồng để đầu tư 70 dự án đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT. Đã hoàn thành đưa vào vận hành khai thác 55 dự án với tổng mức đầu tư là 142.146 tỷ đồng. Đang triển khai đầu tư 15 dự án với tổng mức đầu tư là 67.201 tỷ đồng. Các dự án đi vào hoạt động, đã làm tăng thêm phương thức quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông mới, bước đầu mang lại hiệu quả, phù hợp xu thế phát triển, tạo điểm nhấn cho sự phát triển của Việt Nam; người tham gia giao thông có thêm lựa chọn với điều kiện giao thông thông thoáng an toàn hơn.

   Một số yếu kém, vi phạm trong triển khai dự án BOT

   Chưa thực hiện đúng quy định về việc xây dựng và công bố danh mục dự án kêu gọi đầu thư theo hình thức đối tác công tư; việc công bố sau khi phê duyệt danh mục dự án, không đúng thời điểm (tháng 1 hằng năm) là thiếu chặt chẽ và ảnh hưởng không tốt đến kết quả lựa chọn nhà đầu tư.

   Quyết định chủ trương đầu tư một số dự án còn bất hợp lý trong cân đối tổng thể và quy hoạch; phê duyệt một số nội dung đầu tư, tổng mức đầu tư chưa đúng quy định, còn một số khoản sai lệch.

   Lựa chọn nhà đầu tư, đàm phán, ký kết và giám sát thực hiện hợp đồng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền còn thiếu chặt chẽ; nhà đầu tư đã lập, duyệt không đúng nhiều khối lượng, định mức, đơn giá trong dự toán công trình.

   Việc thanh quyết toán xác định giá trị công trình dự án còn bất hợp lý, hầu hết các công trình dự án hoàn thành giai đoạn xây dựng đã đưa vào khai thác, thu phí đều chậm và chưa quyết toán được theo đúng thời gian hợp đồng.

   Kết quả huy động vốn thực hiện các dự án BOT không đạt mục tiêu đa dạng các nguồn vốn, các thành phần kinh tế tham gia đầu tư; xác định phương án tài chính thiếu chính xác, nhất là phương án thu phí giao thông.

   Giải pháp thực hiện trong thời gian tới

   Thứ nhất, đẩy nhanh tiến độ rà soát, xử lý các bất cập về chính sách phí, trạm thu phí; khắc phục ngay tình trạng quyết toán công trình chậm trễ bằng những giải pháp mạnh, cụ thể, trong đó gắn chặt với quyền thu phí; tiến hành ngay việc miễn giảm cho người dân khu vực lân cận các trạm thu vé theo chỉ đạo của Chính phủ.

   Thứ hai, khẩn trương hoàn thiện thể chế chính sách: rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hình thức đầu tư đối tác công tư, phù hợp với thông lệ quốc tế và điều kiện của Việt Nam; tổng kết, xây dựng và ban hành Luật đầu tư đối tác công tư.

   Thứ ba, công khai, minh bạch thông tin các dự án từ chủ trương đầu tư, quá trình thực hiện đầu tư, quản lý vận hành thu phí và đặc biệt ưu tiên đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư; áp dụng một số chính sách thí điểm để kêu gọi nhà đầu tư và các tổ chức tín dụng nước ngoài.

   Thứ tư, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra để nâng cao vai trò quản lý nhà nước đối với các dự án BOT; xử lý nghiêm các tổ chức và cá nhân có vi phạm trong quá trình triển khai thực hiện các dự án BOT.

   Thứ năm, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để nhận được sự đồng thuận cao của xã hội đối với chủ trương xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông./.

Thanh Lan (Bài viết có sử dụng nguồn BTGTW)
Quay lại In bản tin n�y Gửi tin n�y cho bạn b�  
Họ tên
Email  
Nội dung
 
 C�C TIN TỨC KH�C
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Quốc khánh (21/08)
Những kết quả đáng ghi nhận từ việc xây dựng các mô hình tham gia bảo đảm an toàn giao thông, giai đoạn 2015 - 2018 trên địa bàn tỉnh (13/08)
Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện hiệu quả các mô hình tham gia bảo đảm an toàn giao thông, giai đoạn 2015-2018 (10/08)
Gia Lai: Lễ phát động năm An toàn giao thông 2018 (25/01)
Thành phố Pleiku: Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông (16/01)
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (14/01)
Huyện Chư Pưh: Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (29/09)
Công đoàn Cao su Chư Pah bàn giao nhà mái ấm công đoàn (01/09)
Gia Lai: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong thời gian Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học 2017-2018 (31/08)
Chính thức bỏ quy định bắt buộc đổi giấy phép lái xe (29/05)
Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ lễ 30-4 và 1-5 (20/04)
Cao su Chư Pah tổ chức lễ ra quân khai thác mủ cao su năm 2017 (12/04)
Cao su Chư Pah chung tay xây dựng nông thôn mới (12/04)
Đồng chí Dương Văn Trang thăm động viên các gia đình gặp nạn (20/03)
Vụ tại nạn trên quốc lộ 19 làm 3 người chết 16 bị thương: Tích cực cứu chữa và hỗ trợ gia đình nạn nhân (19/03)
 

Xem tin ngày:

 Truyền hình internet


Xem toàn bộ Clip

 Tìm kiếm

Trong:

 Thông tin mới



Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn các doanh nghiệp Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu nông - thủy - hải sản của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Trung Quốc, đầu tư vào Việt Nam thành công.
 


Trong không khí cởi mở, hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, tại các cuộc tiếp xúc, hai bên đã trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương và các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm và khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ song phương sau 5 năm ký Đối tác chiến lược Việt Nam – Pháp (2013-2018) và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2018).


Đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ CIIE 2018 với vai trò là quốc gia danh dự. Chính phủ Trung Quốc hết sức coi trọng quan hệ với Việt Nam nên đã chọn Việt Nam là 1/12 quốc gia danh dự cho kỳ Hội chợ lần đầu tiên trong tổng số hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Hội chợ lần này.







Lịch công tác cơ quan

1

nghi quyet

Quản lý văn bản điều hành

chu se

cam nang tuyen giao co so

Tài liệu tham khảo cuộc thi trắc nghiệm

câu hỏi thi viết

Câu hỏi Cuộc thi

bien dao

Đặc san số tháng 1 năm 2015

Thuc hien di chuc chu tich ho chi minh

Hop thu cong tac vien

co cau to chuc nganh tuyen giao gia lai

Thong tin shnd


 Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nhu cầu quan trọng nhất của thanh niên hiện nay là gì?

  1. Học tập nâng cao trình độ.
  2. Việc làm.
  3. Vay vốn để sản xuất kinh doanh.
  4. Hoạt động vui chơi giải trí.
  5. Nhu cầu khác.

Theo bạn, thanh niên hiện nay có sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện tại vùng sâu, vùng xa không?

  1. Sẵn sàng tham gia
  2. Tham gia nhưng phải có chế độ, chính sách
  3. Không sẵn sàng tham gia


Số người truy cập 2491781
Số người Online 70

Trang Thông Tin Điện Tử Ban Tuyên Giáo Tỉnh Gia Lai

Cơ quan chủ quản: Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy Gia Lai
Giấy phép số  147/GP-TTĐT Cục quản lý Phát thanh-Truyền hình-Bộ thông tin và truyền thông cấp
Địa chỉ: 02 Hai Bà Trưng - TP.Pleiku - Gia Lai
Điện thoại: (059) 3717002 - Fax: (059) 3871503
Email: thongtintuyengiaogl@gmail.com
Ghi rõ nguồn thongtintuyengiaogialai.vn khi sử dụng lại thông tin từ website này